วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตึกถล่ม ม.บูรพา


เหตุตึกถล่ม ม.บูรพา

จากเหตุการณ์ ตึกศึกษาศาสตร์ ที่กำลังก่อสร้างในมหาวิทยาลัยบูรพาถล่มในวันที่ 15 สค.53 ที่ผ่านมา
ทำให้บริเวณมหาวิทยาลัยเกิดความวุ่นวายมาก เนื่องจากผู้คนในระแวกใกล้เคียงออกมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในตอนนั้นฉันกำลังนอนอยู่หอพัก ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. แม่ได้ดูข่าวและได้โทรมาหาฉัน และถามเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฉันจึงได้ทราบและออกไปดูเหตุการณ์ดังกล่าว กว่าจะเข้าไปถึงบริเวณที่ตึกถล่มค่อนข้างลำบาก เพราะบริเวณนั้นผู้คนและรถได้เข้ามาแออัดกันมาก ฉันจึงเดินเข้าไปดูแทน สภาพที่ฉันเห็นคือ ซากตึกที่หักพัง จนมองดูแล้ว คิดว่าถ้าจะต้องสร้างใหม่ คงต้องเป็นงานใหญ่เลยทีเดียวฉันอยู่ที่นั่นประมาณ15 นาทีจึงกลับมาที่ห้อง และลองมานั่งประเมินเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อน และก็ได้สาเหตุที่สรุปกันเล่นๆกับเพื่อนตามความคิดเราเอง ว่าอาจจะเป็นเพราะพื้นบริเวณนั้นอาจจะทรุดตัว เนื่องจากพื้นที่บริเวณนั้นเคยเป็นบ่อน้ำมาก่อนพื้นดินจึงค่อนข้างทรุดตัวง่าย รวมถึงช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกเกือบทุกวัน อาจจะเป็นสาเหตุส่วนนึงก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น